Lượt xem: 167

Huyện Long Phú đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Năm 2021, trong bối cảnh chịu nhiều tác động từ ảnh hưởng của COVID-19, đặc biệt là từ tháng 7 trở đi khi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng phức tạp, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đối với huyện Long Phú, nhờ sự quan tâm sâu sát của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đã chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công tập trung tháo gỡ khó khăn nên các công trình, dự án được thực hiện đảm bảo tiến độ.

 


Công trình nâng cấp, cải tạo Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Long Phú hoàn thành.

 

    Năm 2021, tổng mức vốn đầu tư công của huyện Long Phú trên 141 tỷ đồng, trong đó huyện đã bố trí vốn thanh toán cho 03 dự án chuyển tiếp và đầu tư xây dựng mới 46 hạng mục dự án khởi công mới. Đến nay, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của huyện đạt trên 90%. Đồng chí Trần Văn Tuấn -  Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Long Phú cho biết: “Được sự quan tâm sâu sát của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đã tạo điều kiện cấp phiếu ra vào trạm kiểm soát trong việc vận chuyển thiết bị, vật liệu xây dựng, nhân công... nên việc triển khai được thuận lợi. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, Ban Quản lý Dự án đều phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn để thành lập Ban giám sát cộng đồng. Từ đó, các dự án đều được sự đồng thuận ủng hộ của người dân, thông qua việc hiến đất, hoa màu và vật kiến trúc khác… Người dân cũng thường xuyên tham gia giám sát chất lượng công trình”.

    Các công trình đưa vào sử dụng đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho người dân và các em học sinh đi lại thuận tiện, tạo nên việc giao thương, vận chuyển hàng hóa được dễ dàng, từ đó góp phần từng bước hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Điển hình như Công trình nâng cấp, cải tạo Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Long Phú giai đoạn 1 được thực hiện từ nguồn vốn của tỉnh trên 14 tỷ đồng. Công trình được thực hiện 11 tháng với các hạng mục: Xây mới 10 phòng học, khu ký túc xá, bếp ăn, nhà vệ sinh, bên cạnh đó nâng cấp, cải tạo các khu phòng học, khu hiệu bộ, khối nội trú, cổng rào, … đã có trước đó. Thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, địa phương đã chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện “3 tại chỗ” nên công trình hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch. Ông Trà Vĩnh Lợi - Phụ huynh học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Long Phú cho biết, bà con ở đây ai cũng phấn khởi vì Đảng, Nhà nước quan tâm đến đồng bào Khmer. Có trường dân tộc nội trú trên địa bàn, thuận tiện cho các em đến trường. Năm nay, trường lại còn được sửa chữa mới khang trang nên bà con rất phấn khởi.

    Hay là công trình cải tạo, nâng cấp đoạn từ cầu Khoan Tang đến ngã ba Chín Đô. Đây là tuyến đường huyết mạch và là cửa ngõ của huyện Long Phú, phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa với các địa phương trong vùng. Công trình được thực hiện nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông nội ô thị trấn theo đúng quy hoạch, tạo môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp, kết hợp chỉnh trang đô thị và tạo thuận lợi thu hút, kêu gọi các dự án đầu tư trên địa bàn.

    Tính đến thời điểm này, huyện Long Phú đã có 42/49 công trình đã đưa vào sử dụng, trong đó có 2 công trình trọng điểm để chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh là: Trường THCS Dân tộc nội trú và trụ sở Đảng ủy, HĐND & UBND xã Song Phụng. Theo kế hoạch, Long Phú phấn đấu đến 31/12/2021, tổng giá trị vốn giải ngân đạt trên 95%. Với kết quả này, việc giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đảm bảo theo kế hoạch đề ra, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế của địa phương.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 7964
  • Trong tuần: 78,671
  • Tất cả: 11,801,991